Thông tin tổng hợp >>> Tin tức - sự kiện
Ra mắt hệ thống nâng cấp tổng đài khẩn cấp liên thông 113-114-115 (29/9/2020 10:30)

Nhằm kết nối hiệu quả hơn nữa công tác xử lý thông tin giữa người dân và các cơ quan chức năng trong các tình huống khẩn cấp, cần cứu nạn cứu hộ, UBND Thành phố Hồ Chí Minh đã chỉ đạo triển khai nâng cấp nâng cấp hệ thống tổng đài liên thông khẩn cấp 113-114-115, sáng 29/9, tại Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH- Công an Thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra lễ ra mắt Hệ thống tổng đài liên thông khẩn cấp 113-114-115.

 Dự lễ về phía lãnh đạo UBND TP Hồ Chí Minh có đồng chí Dương Anh Đức - Phó Chủ tịch UBND Thành phố, đồng chí Phan Thị Thắng – Phó Chủ tịch HĐND Thành phố.

 Về phía Công an TP Hồ Chí Minh có Thiếu tướng Lê Hồng Nam – Giám đốc, Thiếu tướng Cao Đăng Hưng – Phó Giám đốc, Thiếu tướng Đinh Thanh Nhàn - Phó Giám đốc, Đại tá Nguyễn Thanh Hưởng- Phó Giám đốc, Đại tá Nguyễn Sỹ Quang - Phó Giám đốc.

Về phía lãnh đạo các Sở Ban ngành có ông Hoàng Quốc Trường – Phó Giám đốc VNPT Việt Nam, ông Lê Quốc Cường – Phó Giám đốc Sở Thông tin truyền thông.

Phát biểu tại lễ ra mắt, ông Lê Quốc Cường – Phó Giám đốc Sở Thông tin truyền thông TP Hồ Chí Minh đánh giá hệ thống có ý nghĩa quan trọng trong công tác chỉ đạo, chỉ huy, điều hành tập trung, thống nhất và phối hợp chặt chẽ giữa lãnh đạo các cấp và các lực lượng trong tình huống khẩn cấp, cần cứu nạn cứu hộ.

Ra đời từ tháng 5/2015, hệ thống tổng đài khẩn cấp liên thông 113-114-115 đã cơ bản đáp ứng yêu cầu đặt ra khi triển khai hệ thống là nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân khi gặp các tình huống khẩn cấp, càn sự hỗ trợ của các cơ quan chức năng. Đến nay, Thành phố Hồ Chí Minh là địa phương đầu tiên trên cả nước triển khai mô hình này.

Khi cần yêu cầu hỗ trợ trong các tình huống khẩn cấp, người dân không cần phải nhớ chức năng của từng số điện thoại khẩn cấp, mà chỉ cần gọi đến một trong 3 đầu số 113, 114, 115 đều sẽ nhận được sự giúp đỡ từ các cơ quan chức năng.

Bên cạnh cách thức gọi điện truyền thống, thông qua ứng dụng HCMC EOC trên Appstore hoặc CH Play, người dân có thể sử dụng điện thoại thông minh để liên hệ đến các cơ quan chức năng khi cần được hỗ trợ khẩn cấp.

Để đáp ứng tốt hơn nữa nhu cầu của người dân Thành phố, UBND Thành phố Hồ Chí Minh đã chỉ đạo Sở Thông tin truyền thông chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan để triển khai nâng cấp hệ thống tổng đài liên thông theo hướng hiện đại, tiệm cận với các mô hình, công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực ứng cứu khẩn cấp của thế giới; tạo nền tảng cho việc xây dựng và hình thành Trung tâm tiếp nhận và xử lý thông tin khẩn cấp hợp nhất của Thành phố trong tương lai.

Hệ thống đã cung cấp các tính năng nâng cao như định vị vị trí người gọi, kết nối và truy xuất hình ảnh hệ thống camera giám sát, đánh dấu, phân loại các cuộc gọi có tính chất quấy rối, cung cấp thông tin về lịch sử cuộc gọi đến các đầu số khẩn cấp của thuê bao, tìm kiếm và định vị các phương tiện, nguồn lực phục vụ công tác ứng cứu khẩn cấp và nhiều tính năng hiện đại khác. Ngoài ra hệ thống còn giúp nhà lãnh đạo, quản lý giám sát tình hình hoạt động của các đơn vị thông qua các thông số, số liệu phân tích thống kê dữ liệu cuộc gọi.

Hệ thống là nền tảng cho việc xây dựng Trung tâm tiếp nhận và xử lý thông tin khẩn cấp hợp nhất của Thành phố Hồ Chí Minh đang dược triển khai xây dựng và cũng là một bộ phận cầu phần quan trọng của Trung tâm điều hành đô thị thông minh Thành phố Hồ Chí Minh trong tương lai; hướng đến mục tiêu xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Đội 2

CÁC TIN BÀI KHÁC:
Hiển thị kết quả từ 1 - 20 trong 775 kết quả tìm kiếm.
Số tin trên 1 trang
Trang của 39

Xem tin theo ngày

Ngày
NỔI BẬT
  Lần cứu nạn dưới hang sâu 280 m của thiếu tá cảnh sát
  Những cảnh sát chuyên mò tang vật vụ án
  Cảnh sát CHCN TPHCM giải cứu một phụ nữ kẹt trong thang máy
  Tầm quan trọng của công tác cứu nạn, cứu hộ trong lực lượng Cảnh Sát PCCC và đối với nhân dân.
  Hội nghị giao ban công tác PCCC 9 tháng đầu năm 2020 và triển khai chương trình công tác trọng tâm 3 tháng cuối năm 2020
  Cuộc giải cứu ngoạn mục nam thanh niên có ý định tự tử tại chung cư HQC Plaza, Bình Chánh
  Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH phát động quyên góp đồng bào miền Trung lũ lụt
  Giải cứu cụ ông mắc kẹt trong căn nhà 3 tầng ở trung tâm TP Hồ Chí Minh
  Diễn tập PA CC&CNCH cấp TP tại tòa nhà Vietcombank Tower
  Cục Cảnh sát PCCC&CNCH, Bộ Công an: Kiểm tra an toàn PCCC tại tòa nhà cao nhất Việt Nam The Landmark 81
VIDEO CLIP
Hình ảnh hoạt động

TƯ CÁCH
NGƯỜI CÔNG AN CÁCH MỆNH LÀ:

Đối với tự mình, phải
CẦN, KIỆM, LIÊM, CHÍNH Đối với đồng sự, phải
THÂN ÁI GIÚP ĐỠ Đối với chính phủ, phải
TUYỆT ĐỐI TRUNG THÀNH Đối với nhân dân, phải
KÍNH TRỌNG LỄ PHÉP Đối với công việc, phải
TẬN TỤY Đối với địch, phải
CƯƠNG QUYẾT, KHÔN KHÉO Trích thư Chủ tịch Hồ Chí Minh
gửi Công an Khu XII,
ngày 11 tháng 3 năm 1948.

Liên kết website
Số lượt truy cập
47239634
 

Trang chủ    |Liên hệ    |Hỏi đáp

 

 

Trang thông tin điện tử Phòng Cảnh sát PC,CC&CN,CH (PC07) - CA TPHCM

Số 258 Trần Hưng Đạo, P. Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh
Số giấy phép: 13/GP-BC ICP của Bộ Thông tin & Truyền thông năm 2008
Mọi tin, bài, hình ảnh về PCCC&CNCH gửi đến Email: websitepccchcm@gmail.com
® 
Ghi rõ nguồn "114 CA TPHCM" khi sử dụng lại thông tin từ Trang thông tin điện tử của Phòng PC07-CATPHCM.